Đi xe đạp đúng cách giúp phát triển chiều cao

đi xe đạp đúng cách

Một nghiên cứu của trường đại học Liverpool John Moores cho biết một phương pháp hiệu quả để tăng chiều cao cơ thể là đi xe đạp đúng cách.

xedapgiare gửi tới các bạn một số điều lưu ý khi đạp xe giúp bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả nhất nhé.

Một số hướng dẫn đạp xe giúp tăng chiều cao hiệu quả

Khi đạp xe đạp cơ thể chúng ta hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng hóp chặt bụng, lúc này chúng ta dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe đạp, đầu gối và hông luôn phối hợp nhịp nhàng.

Động tác

Như chúng ta thường nghĩ khi đạp xe đạp chính là chân đạp xuống dưới bánh xe quay thì đạp. Nhưng thực ra đạp xe đúng bao gồm có 4 động tác thống nhất là: Đạp- kéo- nâng- đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống khi ta đạp như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe.

Khi đạp xe nhịp nhàng không chỉ tiết kiệm được sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ. Lúc này cơ thể bạn sẽ thấy thoải mái hơn dễ chịu hơn khi các cơ xương được hoạt động đúng nhịp giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả nhất.

Tốc độ

Ngày nay với nhiều người do bận rộn với công việc hoặc không để ý nên chỉ đạp xe với khả năng của mình. Điều này cũng tốt cho sức khỏe, nhưng sẽ là tốt hơn đến 3 lần nếu biết và đạp với hết khả năng của mình. Khi đạp xe kéo dài trong 30 phút thì 10 phút đầu đạp với tốc độ 20-25 km/h để làm nóng cơ thể 10 phút sau đó thì đạp nhanh hết mức có thể.

Khi chúng ta vừa đạp đến giai đoạn này người tập phải có cảm giác khó thở, người đổ mồ hôi và hơi khó để duy trì vận tốc nhưng đây chính là giai đoạn quan trọng nhất vì thế người tập không nên đạp chậm lại mà cần cố gắng duy trì tốc độ cao nhất càng lâu càng tốt đến giai đoạn 10 phút cuối là thời gian thả lỏng nên cần đạp chậm lại.

Khi đạp xe chúng ta nên có một đồng hồ để đo thời gian và tốc độ, để so sánh tốc độ cao nhất đạt được qua mỗi ngày tập.

Lựa chọn xe

Các bạn nên lựa chọn mua một chiếc xe đạp phù hợp với chiều cao của mình. Ngoài ra nên điều chỉnh yên xe sao cho chân của mình có thể co duỗi ra hết cỡ khi đạp và chỉnh lại cổ xe để khi đi chúng ta có thể vươn người cùng với chiều cao của yên xe.

Ngoài ra nếu bạn không thể đạp xe ngoài trời được thì các bạn có thể lựa chọn mua một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà giúp việc đạp xe của bạn trở nên thuận tiện hơn, dễ dàng hơn và các bạn có thể tập bất cứ lúc nào có thời gian rảnh rỗi

Một số tác hại của tư thế đi xe đạp sai cách

Khi các bạn đạp xe với tư thế đi xe đạp sai điều đó làm ảnh hưởng đến hiệu quả rèn luyện và rất dễ làm tổn thương cơ thể của mình. Ví dụ như hai chân khuỳnh rộng, cúi đầu, vẹo lưng…đều là những tư thế sai chúng ta cần điều chỉnh. Nếu chúng ta đạp xe để rèn luyện cơ thể giúp phát triển chiều cao với tư thế sai thì chúng ta sẽ không có kết quả như mong muốn.

Một điều đáng chú ý nữa là đạp xe bằng đầu bàn chân thay vì cả bàn chân nhưng việc này không đến nỗi tai hại vì nó còn có cái lợi khác như làm cho khỏe các bắp thịt ở chân và cổ chân nhưng việc này sẽ không làm cho chúng ta cao hơn được. Chính vì vậy chúng ta tập cách đạp xe bằng cả bàn chân, không phải chỉ bằng ngón chân.

Trên đây là một số hướng dẫn đi xe đạp đúng cách giúp bạn tăng chiều cao cơ thể. Nếu bạn cần một chiếc xe để rèn luyện cơ thể hãy đến với xedapgiare.net.vn nhé. Chúc bạn có thêm nhiều sức khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *